Qua nhiều năm sản xuất và cung cấp các sản phẩm về đồ da đáp ứng thị hiếu người Việt chúng tôi nhận thấy rằng thị hiếu của người Việt rất đa dạng. Qua thời gian tiếp xúc chúng tôi nhận thấy một điếm rất đặc biệt khi lựa chọn đồ da của người Việt là: Việc đầu tiên là quan tâm đến “mầu sắc”.
Có thể đơn thuần là do sở thích của mỗi người hoặc mong muốn sở hữu phụ kiện đồ da phù hợp với thời trang của mình mà ít ai chú ý đến phong thủy khi lựa chọn đồ da theo mầu sắc của sản phẩm. để chọn được sản phẩm đồ da có mầu sắc hợp với bản mệnh Tạp chí đồ da xin chia sẻ bạn nên áp dụng theo thuyết ngũ hành. Với mong muốn chia sẻ cùng bạn đọc về phong thủy khi chọn đồ da theo mầu sắc Tạp chí đồ da xin gửi tới bạn đọc bài viết “Thuyết ngũ hành trong phong thủy chọn đồ da” rất mong sẽ cung cấp kiến thức hữu ích cho bạn đọc khi chọn lựa đồ da cho mình. Ngũ hành: Kim, Mộc, Thổ, Thủy, Hỏa Theo triết học cổ Trung Hoa, tất cả vạn vật đều phát sinh từ năm nguyên tố cơ bản và luôn luôn trải qua năm trạng thái được gọi là: Mộc, Hỏa, Thổ, Kim và Thủy (tiếng Trung: 木, 火, 土, 金, 水; bính âm: Mù, huǒ, tǔ, jīn, shuǐ). Năm trạng thái này, gọi là Ngũ hành (五行), không phải là vật chất như cách hiểu đơn giản theo nghĩa đen trong tên gọi của chúng mà đúng hơn là cách quy ước của người Trung Hoa cổ đại để xem xét mối tương tác và quan hệ của vạn vật.

Để bàn về mầu sắc và bản mệnh chúng ta phải hiểu về quy luật Tương sinh, tương khắc, tương thừa, tương vũ trong ngũ hành, theo đó: Các quy luật Tương sinh, tương khắc, tương thừa, tương vũ kết hợp thành hệ chế hoá, biểu thị mọi sự biến hóa phức tạp của sự vật.
Luật tương sinh: Tương sinh có nghĩa là giúp đỡ nhau để phát triển. Đem ngũ hành liên hệ với nhau thì thấy 5 hành có quan hệ xúc tiến lẫn nhau, nương tựa lẫn nhau. Trong luật tương sinh của ngũ hành còn bao hàm ý nữa là hành nào cũng có quan hệ trên hai phương diện: Cái sinh ra nó và cái nó sinh ra, ứng dụng vào y học còn gọi là mẫu và tử.
Luật tương khắc: Tương khắc có nghĩa là áp chế lẫn nhau. Sự tương khắc có tác dụng duy trì sự cân bằng, nhưng nếu tương khắc thái quá thì làm cho sự biến hóa trở thành bất thường. Trong tương khắc, mỗi hành cũng lại có hai mối quan hệ: Cái khắc nó và cái nó khắc. Từ quy luật tương khắc, bàn rộng thêm ta có tương thừa (nghĩa là khắc quá đỗi) và tương vũ (nghĩa là khắc không nổi mà bị phản phục lại). Hiện tượng tương sinh, tương khắc không tồn tại độc lập với nhau.
Trong tương khắc luôn có mầm mống của tương sinh, trong tương sinh luôn có mầm mống của tương khắc. Do đó vạn vật luôn luôn tồn tại và phát triển.
Tương sinh: Kim sinh thủy: Mạng Kim sẽ sinh mang lợi lộc cho mạng Thủy, kim loại bị đốt thì sẽ chảy thành nước. Thủy sinh Mộc: Nước sẽ tưới cho cây cối xanh tươi, nước là nguồn sống cho cây cối. Mộc sinh Hỏa: Gỗ sẽ là nguồn đốt tạo ra lửa. Hỏa sinh Thổ: Khi hỏa đốt các vật khác sẽ tạo nên tro bụi làm cho đất đai màu mỡ trù phú. Thổ sinh Kim: Đất thì sẽ tạo ra kim loại.
Tương khắc: Kim khắc Mộc: Cây cối sẽ bị kim loại cắt gây nguy hại. Mộc khắc Thổ: Đất đai sẽ bị cây cối mọc lên hút hết chất dinh dưỡng. Thổ khắc Thủy: Nước sẽ bị đất đai ngăn dòng chảy. Thủy khắc Hỏa: Lửa sẽ bị nước dập tắt. Hỏa khắc Kim: Kim loại sẽ bị lửa đốt tan chảy.
Như vậy mầu sắc có liên quan đến ngũ hành ra sao? Rất nhiều người trong chúng ta luôn nhầm tưởng ngũ hành với các mầu sắc khác nhau hoặc không nắm được ngũ hành nào tương ứng với mầu sắc nào. Tạp chí chia sẻ với bạn đọc kiến thức cơ bản về ngũ hành với mầu sắc.
Trong khuôn khổ bài viết chỉ bàn luận đến mầu sắc và ngũ hành, nên các khía cạnh khác của ngũ hành Tạp chí sẽ không đề cập đến, mà chỉ tập chung vào thuyết ngũ hành mầu sắc với bản mệnh chủ nhân.

Kim: chúng ta thường liên tưởng đến kim loại (vàng, Bạc, sắt) chính vì vậy thường nhầm kim là mầu vàng vì chúng ta hay nghĩ đến kim là vàng. Nhưng thực chất theo ngũ hành kim là mầu trắng.
Mộc: Về mộc chúng ta nghĩ đến cây cối nên ít ai nhầm, theo ngũ hành mộc là mầu xanh
Thổ: Chúng ta hay sai lầm khi nghĩ thổ là mầu đất, mầu đất thì hay nghĩ đến mầu xám và mầu nâu nhưng theo ngũ hành thổ là mầu vàng.
Thủy: Nói đến thủy liên tưởng ngay đến mầu nước, nước đại dương là đặc trưng lên chúng ta thường nhầm lẫn thủy là mầu xanh nước biển. thế nhưng không phải như vậy thủy theo nghũ hành là đại điện mầu đen.
Hỏa: nói đến hỏa thì ít ai nhầm vì ngĩ đến hỏa thì thường nghĩ đến mầu lửa đỏ quả đúng như vậy hỏa theo ngũ hành là mầu đỏ.
Không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm bạn sẽ tìm thấy các bài viết sai lầm khi quan niệm về mầu sắc theo phong thủy. Mong rằng sau khi đọc bài viết này các bạn sẽ nắm rõ ngũ hành tương ứng với mầu sắc nào.
Để chọn lựa một sản phẩm phù hợp mới bản mệnh của mình các bạn phải nắm rõ mình thuộc thiên can và địa chi nào? Từ đó các bạn sẽ luận ra bản mệnh, sau khi biết mình có bản mệnh thế nào bạn hãy so với bảng do Tạp chí lập ra sau đây:

Hi vong với bài viết của Tạp chí đồ da phần nào giúp các bạn trong việc lựa chọn đồ da theo phong thủy vượng nhất cho bạn. Với bài viết này Tạp chí mới chỉ đề cập đến Thiên can và Địa chi của chủ nhân trong ngũ hành tuy chưa luận bàn toàn diện về vấn đề phong thủy trong sản phẩm đồ da nhưng phần nào giúp các bạn trong vấn đề đầu tiên là lựa chọn mầu sắc sản phẩm đồ da cho mình.
Loạt bài viết phong thủy đồ da sẽ được Tạp chí đề cập sâu hơn gửi đến bạn đọc trong các bài viết tiếp theo, rất mong sự chú ý của bạn đọc.
Bài viết được Tạp chí đồ da tham khảo từ chuyên gia đồ da và chuyên gia phong thủy.

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.