Da bò và da Trâu là hai loại da thật phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, nhưng tính năng của từng loại da của da trâu so với da bò ra sao?

Nhằm cung cấp thông tin cho nhà sản xuất đồ da thành phẩm Tapchidoda hôm nay sẽ so sánh sự khác nhau giữa da trâu và da bò về diện mạo, kích cỡ, lớp và các phương pháp thuộc da điển hình để giúp nhà sản xuất thành phẩm có kiến thức lựa chọn phù hợp.


Đặc tính da trâu tiếp súc nhiều với nắng khi thuộc sử dụng các phương pháp truyền thống. Quá trình thuộc da trâu ít sử dụng các hóa chất độc hại cao như trong thực tiễn thuộc da hiện đại. Thuộc da trâu dung nguyên liệu hữu cơ: dầu thầu dầu hoặc các loại dầu tự nhiên khác, kết hợp với khói gỗ một vài phương pháp sử dụng vỏ cây, như cây sồi. Công đoạn cuối sử dụng thuốc nhuộm giúp da chống lại sâu bướm, bảo quản các sợi và cho phép da luôn mềm mại ngay cả khi da ướt. Kết quả là da mềm mại và thoáng khí.

Da bò thường được thuộc bằng các phương pháp hiện đại, sử dụng các hóa chất có tính độc hại cao như crom và có chứa các chất độc hại do các hóa chất như amoniac.

Từ phương pháp thuộc da với các phương pháp chăn nuôi gia súc, ta có thể kết luận da trâu sẽ an toàn hơn da bò. Ở đây tapchidoda chỉ đang so sánh trên công thức thuộc da chuẩn không tính trường hợp da trâu thuộc bằng công nghệ hiện đại bởi lẽ da trâu thuộc theo phương pháp hiện đại rất ít.

So sánh kích thước & hạt biểu bì

Mặc dù con trâu lớn hơn bò khoảng một nửa tấn, nhưng da bò chỉ nhỏ hơn da trâu, trung bình khoảng 20 Pia, Da bò được trung bình 30 pia so với da trâu trung bình được 50 pia. Nguyên nhân? Da trâu khi thuộc không được kéo giãn vì mục đích để bảo vệ mẫu mã hạt của chúng. Trứng tỏ hạt biểu bì trâu rất khác biệt so với hạt da bò, chính vì vậy khu quan sát bề mặt da trâu rất nhắn và lì, Da bò hạt biểu bì nhìn dõ hơn do bị kéo giãn.

So sánh độ bền và độ đàn hồi

Da trâu có mạnh hơn da bò? Không thực sự như vậy, mặc dù da trâu nhìn lỳ hơn do không bị kéo giãn. Nhưng da Trâu và da bò cũng tương tự nhau về độ bền và tính đàn hồi; Cả hai đều là loại da động vật dễ kiếm nhất, và không căng ra dễ dàng, chúng trở thành lựa chọn tốt cho đồ Dây lung, ví, nệm, giày dép, hoặc túi xách. Trong thực tế so sánh hai loại da này người ta thường so sánh về độ bền và giá thành và đó cũng là thế mạnh riêng của từng loại da.

So sánh chất lượng

Xếp loại da chúng ta dựa trên chất lượng của da. Trong trường hợp này da trâu hoặc da bò có thể bằng nhau. Da tốt nhất chính là loại da nằm tại vị trí trên đầu của con vật. Tại vị trí này da không chịu tác động nhiều như chà nhám hoặc đánh bóng nên da rất hoàn hảo. tại các vị trí khác da bị chà nhám hoặc đánh bóng hoặc làm việc khác nên da sẽ kém hơn.

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.