Giới thiệu về Da
Áo làm từ chất liệu da cừu non
Những sản phẩm về Da luôn mang lại sự sang trọng và ve lịch lãm cho người sử dụng. Đồ da được con người sử dụng từ những thời trước Công Nguyên khi sử dụng da thú vật để mặc khi mà vải và lụa chưa được tạo ra. Cho đến sau Công Nguyên da thú vật bắt đầu được gia công để sử dụng cho giới quý tộc hay tướng lĩnh quân đội mang khi ra chiến trướng với mục đích giữ ấm cùng với lông thú vật. Cho đến thế kỷ 21, da vẫn là một trong những vật liệu được ưa chuộng trên thế giới để trang trí và làm đẹp cho con người hay các vật dụng như nội thất ô-tô, gia đình, túi sách… Hiện nay có rất nhiều loại da động vật được con người sử dụng như: da cá sấu, da hươu, da cừu, da bò, da trâu, da giả tổng hợp.

Da cừu Mỏng, mềm, lỗ chân lông nhỏ li ti và có hình bầu dục, cứ mấy lỗ kết hợp với nhau thành hàng dài, phân bố đều khắp. Da cừu có cừu non, cừu trưởng thành.

Cách Phân Biệt Da Cừu Non Và Da Cừu Trưởng Thành.


Ví làm từ chất liệu da cừu trưởng thành
Khi cầm trên tay một sản phẩm được làm bằng da cừu và bạn được nhận viên cửa hàng tư vấn với bạn đó là da cừu non hoặc là da cừu trưởng thành. Dù trong hoàn cảnh nào thì bạn sẽ luôn tự hỏi: ‘Đây là da gì hoặc phân biệt da như thế nào? Da cừu non thì tốt hay da cừu trưởng thành thì tốt?’ Với bài viết này Tạp chí đồ da xin gửi tới bạn đọc kiến thức về da cừu non và da cừu trưởng thành, rất mong bài viết sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong việc lựa chọn và phân biệt da cừu.

Da cừu trưởng thành:
Găng tay làm từ nguyên liệu da cừu trưởng thành
Được làm từ các con cừu trưởng thành và sau khi đã được lột lông. Da cừu thường có độ dày từ 0.9 – 1.1 mm có tính mềm – co giãn và có mùi thơm tự nhiên. Da cừu có tính hấp hơi cao, được sử dụng nhiều trong áo da thời trang bởi hấp và nhả nhiệt tốt không gây nóng – nhăn. Đặc điểm nhận diện da cừu nhất là màu đen khi đưa ra ánh sáng mặt trời, trên bề mặt da cừu ánh màu hơi tím – đỏ và khi nhỏ nước thấm ít, để lại vệt thấm nước bởi tình thẩm thấu và hấp hơi của da.

 Da cừu non: 
Da cừu non dạng tấm lớn

Được làm từ cừu chưa trưởng thành, có độ dày từ 0.7 – 0.9 mm. Da cừu non mỏng hơn so với cừu trưởng thành bởi cừu chưa lớn có da mềm mà mỏng hơn thế nên da cừu non thường có giá thành đắt hơn so với cừu trưởng thành vì lý do da từ cừu non được ít hơn và công nghệ thuộc da đắt hơn so với da của cừu trưởng thành. Da cừu non mềm – mỏng và có tính co giãn cao hơn so với cừu trưởng thành và cũng được sử dụng nhiều trong ngành công nghiêp da thời trang như áo – găng tay. Đặc điểm của da cừu non cũng giống như da cừu trưởng thành như có ánh xanh đỏ khi đưa ra ánh sáng mặt trời – thấm nước nhiều hơn so với da cừu trưởng thành bởi độ mỏng của da cừu non và tính co giãn cao hơn – nhăn nhiều hơn so với da cừu trưởng thành.

Da cừu non sẽ kém bền hơn da cừu trưởng thành, và đương nhiên cả 2 đều kém bền hơn da bò. Tuy nhiên da cừu thường rất mềm mịn, làm áo, làm vest, váy nữ, làm túi, ví đều rất đẹp.

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.